NEWS

      POSTED BY: Administrator DATE: 02-06-2023 VIEW : 18304

      [สารจากผู้พัฒนา] ICON TM และการปรับค่าพลังคลาส ICON
      02-06-2023

      สวัสดีผู้จัดการ FIFA Online 4 ทุกท่าน พวกเราคือสตูดิโอ EA KOREA                                                                               

      ในโน้ตของผู้พัฒนาวันนี้, เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับวิธีการสร้างและประเมิน ICON The Moment และ คลาส ICON

      ICON The Moment

      ICON The Moment เป็นคลาสที่เจาะจุงช่วงเวลาที่เป็นตำนานของนักเตะ ICON ใน FIFA Online 4

      เราพยายามเลียนแบบคุณลักษณะของผู้เล่นโดยพิจารณาจากฤดูกาลที่โดดเด่นที่สุดของนักเตะ ICON รวมถึงประสิทธิภาพและข้อมูลจากการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขา

      มาดูกันว่าแมตช์ไหนของนักเตะ ICON The Moment ที่เฉิดฉายได้มากที่สุด และเราอิงจากคลาสไหนระหว่างแมตช์ ซึ่งเราแน่ใจว่าทุกท่านอยากรู้อยากเห็น


      David Beckham นั้นเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติอังกฤษในช่วงปีที่เขาได้รับตำแหน่งกัปตัน

      โดย เขานั้นได้เล่น 5 เกม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2006 และทำไป 1 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ โดย 1 ประตูนั้นเกิดจาก ลูกฟรีคิกสุดคลาสสิกของเขา ในรอบ 16 ทีมที่พบกับ เอกวาดอร์ ซึ่งเปิดทางให้ทีมชาติอังกฤษเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย

      ในนัดกับ เอกวาดอร์ Beckham นั้นเล่นในตำแหน่ง กองกลางฝั่งขวา และ ได้โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ในการเจาะเข้าฝั่งขวาของกรอบเขตโทษ ยังไม่รวมถึง ฟอร์มการยิงฟรีคิก ที่ทำให้เกิด 1 ประตู จากการยิง 2 ครั้ง

      ไม่ใช่แค่เพียงนัดกับ เอกวาดอร์ เท่านั้น แต่ว่า Beckham ยังช่วยทีมผ่านลูกครอสอันเฉียบคม ในการยิงฟรีคิก, เตะมุม และ ถวายพานให้ศูนย์หน้า อย่างยอดเยี่ยม สามารถพูดได้ว่า เขาจะมีแอสซิสต์มากกว่าในสถิติแน่นอน หากศูนย์หน้ามีความแม่นยำมากกว่านี้

      ในขณะที่กองกลางคนอื่นอย่าง Gerrard, Lampard และ Carrick นั้นเน้นการส่งบอลยาวทะลุลวง จากแดนกลาง Beckham ได้สร้างจุดเปลี่ยน ผ่านการส่งบอลสั้น และ ลูกครอสที่แม่นยำ

      เพื่อให้เข้าถึง ฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่สุดของเขาแล้ว เราได้พยายามที่ทำให้ตัวเขาในเกม มีศักยภาพที่เขาได้แสดงให้เห็นในนัดที่พบกับ เอกวาดอร์ ผ่านทักษะ การส่งลูกครอส ลูกโค้ง การยิงฟรีคิก การยิงระยะไกล วิชั่น การส่งสั้น ความถึก ความดุดัน และ การวางตำแหน่ง




      ในฤดูกาล 03/04 เมื่อทีมอาร์เซนอลได้เป็นแชมป์ไร้พ่าย และ Thierry Henry ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำจากการทำประตูทั้งหมด 30 ประตู

      ในฤดูกาลนั้ร เมื่อเขาสร้างผลงานและผลลัพธ์ที่ดีที่สุด พวกเราเลือกที่จะเล่าเรื่องราวของ Henry ในการแข่งขันกับลิเวอร์พูล ที่อาร์เซนอลกำลังแพ้ด้วยคะแนน 1-2 แต่เขาได้พลิกเกม ด้วยลูกแฮตทริค ที่ทำให้สกอร์เปลี่ยนเป็น 4-2 และนำทีมของเขาไปสู่ชัยชนะที่น่าตื่นเต้น 

      ในการแข่งขันนัดนี้ Henry ทำไปสามประตู และแสดงให้เห็นว่าเขาสมควรได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ กับทีมชุดไร้พ่ายนี้

      ประตูแรก มาจากการบุกผ่านไลน์ด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ และปิดท้ายด้วยการยิงลูกเลียดผ่านเท้าซ้ายเข้าประตู

      ประตูที่สองถูกทำโดยการรับลูกบอลใกล้เส้นกลางสนาม และการเร่งความเร็วผ่านยผู้ป้องกันสามคน ไปยังด้านซ้ายของประตู ปิดด้วยลูกปั่นโค้งสุดตระการตา

      และประตูสุดท้ายถูกทำโดยการบุกผ่านไลน์ตรงกลาง การดูดบอลลูกลงจากกลางอากาศระดับเวิร์ดคลาส และปิดเกมด้วยการส่งบอลเข้าประตูด้วยเท้าขวาอย่างเยือกเย็น

      ในนัดนี้ Henry ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ในการเล่นไปพร้อมกับบอล และ ในช่วงที่ไม่มีบอล โดยเฉพาะประตูที่สองของเขา ที่ทำลายแผงกองหลัง ด้วยการเลี้ยงลูก และ การสปริ้นท์ ที่เหนือชั้น

      ไม่เพียงแต่การไปถึง 7 ประตูด้วยเท้าซ้ายในฤดูกาล 03/04 แต่เขายังแสดงฝีมือที่น่าทึ่งในการใช้เท้าซ้ายของเขาเพื่อควบคุมบอล และ แทรกซึมผ่านกองหลังอย่างแนบเนียน

      เพื่อให้เข้าถึง ฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่สุดของเขาในนัดที่พบกับ ลิเวอร์พูลแล้ว เราได้เน้นไปที่ทักษะ ความเร็ว สปีดต้น การเลี้ยงบอล การจบสกอร์ การยืนตำแหน่ง การตอบสนอง ลูกยิงวอลเลย์ ความแรงในการยิง และ ยังทำให้เขาสามารถใช้ทั้งสองเท้าได้อีกด้วย



      ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Michael Ballack นั้นคือฤดูกาล 04/05 ของเขา กับเสื้อใต้ บาเยิร์นมิวนิค โดยเฉพาะในนัด ที่พบกับ 1. FC Kaiserslautern ในสามนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งเขาได้มีส่วนร่วมสำคัญที่ ทำให้ เสือใต้ชนะ ไปด้วยสกอร์ 4-0 และ ได้แชมป์ Bundesliga ก่อนจบฤดูกาล

      ฤดูกาล 04/05 เป็นเนื้อหาที่ดีที่สุดของ Ballack โดยแสดงฟอร์มสูงสุดในการจ่ายบอล การจบสกอร์ และการยิงไกล


      เราเลือกช่วงเวลาของ Steven Gerrard ในการแข่งขันที่เขาทำชัยชนะ 5:1 ต่อนิวคาสเซิล โดยทำสองประตูและสองแอสซิสต์ระหว่างฤดูกาล 08/09 

      ในช่วงฤดูกาล 08/09 Gerrard แสดงการเล่นที่ดุดันมาก โดยยิงได้ 16 ประตูในขณะที่เล่นเป็นทั้งมิดฟิลด์ตัวกลางและมิดฟิลด์ตัวรุก เขาไม่เพียงแต่ยิงฟรีคิกโดยตรง, เตะลูกโทษ, ยิงจากในกรอบเขตโทษ และยิงไกลเท่านั้น เขายังเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่มีความอึดและการหลบหลีกที่โดดเด่น และยังแสดงการเล่นแบบ Box-to-Box ที่เขาทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ.

      ในระหว่างการแข่งขันกับนิวคาสเซิล Gerrard ยิงได้สองประตู ประตูแรกทำได้ด้วยการยิงด้วยเท้าขวาแบบไม่หยุดหลังจากเจาะเข้ากลางกรอบเขตโทษจากช่องสามสุดท้ายที่ได้รับการตัดหลัง และประตูที่สองได้จากการเจาะแนวรับจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ GK ยิงชิพด้วยเท้าขวาเข้าไปทำประตูได้สำเร็จ

      ยิ่งไปกว่านั้น Gerrard ยังเป็นเตะลูกมุมให้กับทีมอีกด้วย และสองแอสซิสต์ที่เขาบันทึกไว้ในนัดนี้คือลูกครอสอันแม่นยำที่เขาเตะระหว่างลูกเตะมุม


      ในฤดูกาล 08/09 Gerrard ไม่เพียงแค่ยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังแสดงความสามารถในการรับบอล การจ่ายบอล และการเลี้ยงบอลด้วยเท้าซ้ายที่ยอดเยี่ยมเมื่อส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีม และยังเห็นการลากบอลด้วยเท้าด้านในและรอบๆ เขตโทษ และเดินหน้าอย่างมั่นใจเมื่อเขาอยู่บนบอล

      จากประสิทธิภาพดังกล่าว เราสร้าง ICON TM Gerrard โดยเน้นไปที่ Long Shot, Shot Power, Curve, Cross, Free Kick, Short Pass, Long Pass, Stamina, Aggression และ Positioning.

      Reevaluation of ICON

      ICONs คือตำนานที่ทำให้ใจเราเต้นแรงตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป คลาส ICON ค่อยๆ สูญเสียประสิทธิภาพที่โดดเด่นในเกม FIFA Online 4 นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการเปิดตัว ICON The Moment เราจึงตัดสินใจปรับ ICONs ให้เหมาะกับ FIFA Online 4 เวอร์ชันปัจจุบันโดยการประเมินใหม่

      การยิง, ความแข็งแกร่ง, วิสัยทัศน์ และการป้องกันของ Zidane ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการตัดสินและพิจารณาจากประสิทธิภาพที่แท้จริงของเขา ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นผ่านการประเมินใหม่
      ในช่วงที่เขาอยู่กับยูเวนตุส Zidane เป็นที่รู้จักจากการยิงระยะไกลและพลังการยิง แม้กระทั่งการทำประตูด้วยการยิงระยะไกลที่เฉียบคมและทรงพลังจากจังหวะสามลูกสุดท้าย ก่อนที่เขาจะย้ายไปเรอัล มาดริด ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครจะเตะฟรีคิกทำประตูได้เหมือน Figo, Beckham และ Carlos 
      ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา Zidane ยังเป็นผู้เล่นที่ไม่เพียงแต่ส่งบอลจังหวะสุดท้ายที่บันทึกเป็นแอสซิสต์เท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสรองด้วยการจ่ายบอลให้ผู้เล่นที่แอสซิสต์เป็นประตูได้อีกด้วย เมื่อเล่นให้กับยูเวนตุส Zidane ไม่เพียงแต่วิ่งวุ่นไปทั่วสนามเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้เล่นที่ดุดันซึ่งปกป้องและเข้าปะทะกับผู้เล่นที่เขากำลังประกบอยู่
      จากการประเมินใหม่, ฟรีคิก, โค้ง, วิสัยทัศน์, ความแข็งแกร่ง, ความดุดัน และคุณลักษณะการเข้าปะทะของ Zidane ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้เราสามารถใช้งานประสิทธิภาพของเขาในเกมได้อย่างสมจริงมากขึ้น

      คุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการส่งบอลไปข้างหน้าและการจ่ายบอลของ Vieira ก่อนหน้านี้ได้รับการตัดสินและพิจารณาจากประสิทธิภาพที่แท้จริงของเขา ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจากการประเมินใหม่
      เดิมที Vieira เป็นที่รู้จักว่าเป็นผู้จ่ายบอลระยะไกลที่ยอดเยี่ยม และคุณสมบัติการจ่ายบอลระยะไกลของเขาได้รับการเน้นย้ำในคลาส ICON แล้ว 
      อย่างไรก็ตาม จริงๆแล้วเขาเป็นนักฟุตบอลประเภทที่จ่ายบอลสั้น โดยเฉพาะ Vieira จะควบคุมการแข่งขันทั้งหมดด้วยการส่งบอลอย่างสะดวกสบายไปยังกองกลางด้านข้างหรือกองหน้าภายใต้Tactic 4-4-2 ของอาร์เซนอล นอกจากนี้ แม้ว่า Vieira จะดูค่อนข้างเฉื่อยชา แต่เขาก็เป็นนักฟุตบอลที่รักษาบอลและเจาะบอลได้ดี เขาแสดงให้เห็นในการเลี้ยงบอลไปข้างหน้าด้วยตัวเอง และไม่ว่าจะเตะลูกสุดท้ายหรือส่งลูกสุดท้ายให้กับนักฟุตบอลคนอื่น ยิ่งไปกว่านั้น Vieira ยังทำประตูได้หลายลูกด้วยการยิงไกลที่มั่นคงในยุค 90 
      จากการประเมินใหม่นี้ คุณลักษณะการจ่ายบอลสั้น วิสัยทัศน์ การเลี้ยงบอล ความเสถียร และการวางตำแหน่งของ Vieira ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นผ่านการประเมินใหม่ และเพิ่มคุณสมบัติต่างๆ เช่น เพลย์เมกเกอร์และความสามารถในการแข่งขัน

      ก่อนหน้านี้คุณลักษณะร่างกายและความเร็วของ Zanetti ได้รับการตัดสินและพิจารณาจากประสิทธิภาพที่แท้จริงของเขา ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นผ่านการประเมินใหม่
      Zanetti เป็นผู้เล่นที่มีทักษะในการรักษาการครอบครองบอลโดยหันหลังให้กับกองหลังของฝ่ายตรงข้ามหรือตั้งรับจากกองหน้าของฝ่ายตรงข้าม และมีทักษะในการผลักคู่ต่อสู้กลับด้วยกำลังหลักของเขา ในช่วงที่เขารุ่งเรือง Zanetti ไม่เพียงแต่เก่งในการเตะแล้ววิ่งเท่านั้น แต่เขายังสามารถวิ่งไล่ตามคู่ต่อสู้ที่เตะได้อย่างยอดเยี่ยม
      นอกเหนือจากความเร็ว, กายภาพ และทักษะการรุกแล้ว เขายังอ่านเกมได้อย่างยอดเยี่ยม จึงยอดเยี่ยมในการโอเวอร์แล็ป/อันเดอร์แล็ป
      ในฐานะฟูลแบ็ก Zanetti มีลูกเปิดที่ยอดเยี่ยม และเล่นผ่านการจ่ายบอลสั้นได้ดี ดังนั้นก็ทำได้ดีเมื่อเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง/มิดฟิลด์ตัวรับ
      จากการประเมินใหม่ ความสมดุลของ Zanetti การพุ่ง, ความเร็ว, ส่งสั้น, ส่งยาว, เลี้ยงบอล, และการวางตำแหน่ง ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นผ่านการประเมินใหม่

      กายภาพและความแข็งแกร่งของ Inzaghi ด้วยเฉพาะส่วนหัว ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นผ่านการประเมินใหม่ด้วยการตัดสินแบบอนุรักษ์นิยมเมื่อพิจารณาจากประสิทธิภาพที่แท้จริงของเขา โดยร่างกายพื้นฐานและทักษะการกระแทกของเขาค่อนข้างดี
      โดยความคิดของคนทั่วไป Inzaghi จะอยู่ในฐานะโจ๊กเกอร์ในช่วงท้ายอาชีพของเขา แต่ในช่วงต้นอาชีพของเขา นักฟุตบอลเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของลีก และมีร่างกายที่ดีพอสำหรับเขาที่จะเล่นเป็น ST ตลอดทั้งฤดูกาล นอกจากนี้ Inzaghi ยังเล่นเกมรุกในแดนหน้า หากแทคติคและสถานการณ์เรียกร้อง
      คุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของ Inzaghi คือเขาทำประตูจากลูกโหม่งได้ดีด้วยตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมและการยิงประตูที่แม่นยำ และสามารถจบบอลจากทุกทิศทางด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว
      จากการประเมินใหม่ในครั้งนี้ คุณลักษณะ ของการเข้าประทะ, การเปิก, การบุก, การโหม่ง และ ความอึด ของ Inzaghi ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น

      ตามที่เราอธิบายไว้ข้างต้น ICON The Moment ถูกสร้างขึ้น และ ICONได้รับการประเมินใหม่โดยพิจารณาจากปัจจัยดังกล่าว
      เราหวังว่าคุณจะสนุกกับ ICON The Moment และคลาส ICON ที่ประเมินใหม่ เราจะพยายามปรับเพื่อทำให้คุณสมบัติในเกมสมจริงยิ่งขึ้น และทำให้คุณผู้จัดการทุกท่านพอใจ

      ด้วยความหวังดี และ ขอบคุณ
      สตูดิโอ EA KOREA